Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt bộ sách in bằng mực gốc thực vật

Thụy Du| 23/11/2018 14:49

(HNMO) - Bộ sách “Cùng chơi trốn tìm” do Quảng Văn Books phát hành trong tháng 11 này được coi là bước đột phá trong lĩnh vực sách dành cho trẻ em, bởi chúng được in bằng mực có nguồn gốc thực vật.


Đây là bộ sách ehon (dành cho trẻ ở độ tuổi 0-6) của tác giả sách thiếu nhi nổi tiếng Nhật Bản Koji Ishikawa. “Cùng chơi trốn tìm” gồm 11 cuốn với 11 chủ đề xung quanh đời sống: Động vật, phương tiện giao thông, đồ chơi, trang phục, trái cây, động vật có hoa văn đặc biệt, rau củ, sinh vật biển, các loài chim, côn trùng, giáng sinh.

Điều thú vị ở bộ sách này là chúng được đục lỗ để 2 trang giấy ghép thành một cảnh, đem lại sự bất ngờ cho con trẻ khi lật sách.

Tại Nhật Bản, “Cùng chơi trốn tìm” đã bán hơn hai triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng như Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, Pháp... Phiên bản tiếng Việt của bộ sách được nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Quốc Vương chuyển ngữ.

Ngoài là loại sách đục lỗ, “Cùng chơi trốn tìm” còn là bộ sách ehon đầu tiên ở Việt Nam được in bằng mực có nguồn gốc thực vật để không gây hại cho trẻ nhỏ. Loại mực này vốn chỉ dùng để in bao bì đựng thực phẩm, vì vậy, trẻ nhỏ có thể tương tác với sách như cắn, liếm, nhai mà vẫn an toàn.

Nhân dịp ra mắt bộ sách đặc biệt này, Quảng Văn Books tổ chức Ngày hội ehon Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam vào 13h30 ngày 30-11 tới ở Viện VJCC (91 Chùa Láng, Hà Nội).

Bên cạnh đó, khán giả có thể giao lưu với tác giả bộ sách Koji Ishikawa, dịch giả Nguyễn Quốc Vương vào 9h ngày 1-12 tại Trường Mầm non Tsubaki, Khu đô thị mới Nghĩa Đô (106 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách in bằng mực gốc thực vật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.